สถิติผู้เยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday29
mod_vvisit_counterYesterday49
mod_vvisit_counterThis week122
mod_vvisit_counterLast week378
mod_vvisit_counterThis month936
mod_vvisit_counterLast month2147
mod_vvisit_counterAll days529405

Online (20 minutes ago): 4
Your IP: 18.217.139.141
,
Today: เม.ย. ๑๖, ๒๕๖๗
ตัวศาลและสีของศาล ในหลักฮวงจุ้ย PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ เวลา ๐๗:%M น.

ตัวศาลและสีของศาล ในหลักฮวงจุ้ย

                 ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น   ตัวศาล  ถือว่าเป็นธาตุไฟ  สีของธาตุไฟนั้น  ทางฮวงจุ้ยกำหนดให้เป็นสีแดง  ในความเป็นจริงแล้ว  ตัวศาลพระภูมินั้น  มีลักษณะของธาตุต่าง ๆรวมกันดังนี้   สีที่ศาลพระภูมิ  ส่วนมากนั้น  จะเป็นสีขาวเป็นพื้น  จะตัดด้วยสีทอง  และสีแดง  จะมีสีน้ำเงิน  สีฟ้า  ตัดขอบ  เล่นลาย   บ้างเล็กน้อยบางศาล 

                 สีที่ไม่ดีกับศาลทุกชนิด  คือ สีน้ำเงิน  สีฟ้า  และสีดำ  เพราะว่า  สีทั้ง ๓ นี้ถือว่า  เป็นสีของธาตุน้ำ  ซึ่งจะพิฆาตกับธาตุไฟ  ทำให้ขาดพลังในการส่งเสริม  ถ้าใช้สีทั้ง ๓ สีนี้  เป็นเพียงสีตัดลายก็ยังไม่เท่าไร  แต่ถ้านำมาเป็น  พื้นหลักทั้งตัวศาล  เลยนั้นตามหลักฮวงจุ้ย  ถือว่าผิดไม่เป็นมงคลกับตัวศาล 

                 นั้นเป็นหลักฮวงจุ้ย  แต่เคยเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วครับ  ในกรณีที่  คุณตา  คุณยาย  ซึ่งเป็นเจ้าที่  ได้มาเข้าฝันท่านเจ้าภาพว่า  คุณตา  คุณยาย  อยากได้ศาล  ที่เป็นสีฟ้าและของทุกอย่าง  ที่อยู่ในศาลก็ขอให้เป็นสีฟ้า  เป็นเรื่องที่แปลกมากครับ  คือ  ตัวศาลนั้น  ท่านเจ้าภาพไปซื้อเอง  เรื่องนี้ไม่เท่าไร  เพราะว่า  คุณตา  คุณยาย  ท่านได้ไปเข้าฝันบอกไว้แล้วว่า  ต้องการตัวศาลสีฟ้า  เรื่องที่หน้าแปลกก็คือ  ของในศาลที่จะใส่ในศาล  เช่น  คุณตา  คุณยาย  นางรำ  คนรับใช้  ชาย  หญิง  ช้าง  ม้า  ท่านเจ้าภาพ  ท่านให้ทาง อ. เป็นผู้จัดหาให้  ในวันที่ อ. ไปสั่งของในศาลนั้น  ทางร้านได้จัดส่งมาให้ เป็นเรื่องที่หน้าแปลก  ของทุกอย่างที่สั่งไป  จัดมาให้เป็นสีฟ้าทั้งหมด  ทั้งที่ อ.ไม่ได้บอก  และไม่รู้มาก่อนว่า  ท่านเจ้าที่คุณตา  คุณยาย  ได้มาบอกกับเจ้าภาพว่า  ท่านต้องการทุกอย่างเป็นสีฟ้า  ถ้าพูดไปแล้วบางครั้งหลักพิธีกรรม  ก็ขัดกับหลักฮวงจุ้ย   เช่นกันครับ

 
Secured by Siteground Web Hosting